Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thép cuộn các

Vừa qua, Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã ra kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm ống thép cuộn cac-bon (Circular Welded Carbon-Quality Steel Pipe - CWP) nhập khẩu từ Pakistan, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Việt Nam.

Thép cuộn các-bon của Việt Nam không bị áp thuế phá giá tại Mỹ Thép cuộn các-bon của Việt Nam không bị áp thuế phá giá tại Mỹ (Ảnh minh họa)

Theo đó, USITC xác định, sản phẩm ống thép cuộn cac-bon bán phá giá nhập khẩu từ Oman, Pakistan, UAE đã gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa Hoa Kỳ. Với hàng hóa trợ cấp từ Pakistan và hàng hóa bán phá giá nhập khẩu từ Việt Nam, USITC cho rằng lượng hàng hóa đó thỏa mãn điều kiện không đáng kể.

Theo kết luận của USITC, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ không ban hành lệnh áp thuế chống trợ cấp đối với Pakistan và lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cac-bon của Việt Nam. Với các sản phẩm bán phá giá nói trên nhập khẩu từ Pakistan, Oman và UAE, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế.

Bản báo cáo công khai của USITC trong vụ việc gồm quan điểm của các Ủy viên và các thông tin trong vụ điều tra sẽ được công bố vào ngày 27/12/2016.

Trước đó, vào ngày 25/10/2016, DOC đã ban hành kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với sản phẩm ống thép cac-bon nhập khẩu từ Pakistan, Oman, UAE  và Việt Nam.

Theo kết luận này, DOC xác định biên độ bán phá giá áp dụng cho sản phẩm trên của Việt Nam với các doanh nghiệp tham gia hợp tác trong quá trình điều tra nằm trong khoảng từ 0,00% - 6,27%, với các doanh nghiệp không hợp tác trong quá trình điều tra là 113,18%. So với quyết định sơ bộ DOC ban hành vào tháng 6/2016, mức biên độ này đã có sự thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét