Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khởi công nhà máy xi măng 4,6 triệu tấn tại Bình Phước

Khởi công nhà máy xi măng 4,6 triệu tấn tại Bình Phước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công xây dựng Nhà máy xi măng Minh Tâm, Bình Phước

Tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của nhà máy cũng như hoan nghênh doanh nghiệp đã đầu tư dự án sử dụng công nghệ tiên tiến của CHLB Đức vào địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như Bình Phước. Thủ tướng cũng lưu ý chủ đầu tư phải sử dụng tài nguyên của đất nước hiệu quả nhất, không chỉ trong chu kỳ dự án mà phải tiết kiệm để sử dụng lâu dài, có thể cho nhiều nhà máy khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, chủ đầu tư cần quan tâm giữ gìn môi trường sống cho người dân địa phương, “không thể mang lại cuộc sống tốt đẹp khi nhà máy ảnh hưởng đến môi trường”.

Nhà máy Xi măng Minh Tâm là dự án do Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) làm chủ đầu tư, với tổng vốn 12.000 tỉ đồng, công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm. Dự án được triển khai trên diện tích 400 ha, do Tập đoàn ThyssenKrupp (CHLB Đức) làm tổng thầu EP. Dự kiến sau 24 tháng dự án sẽ thi công xong. Đây cũng là dự án nằm trong quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, khi hoàn thành sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét