Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách vệ sinh đá tự nhiên hiệu quả

Ưu điểm của đá tự nhiên là tạo nên một bề mặt chắc chắn, màu sắc bền và đẹp mắt. Nó không chỉ sang trọng mà còn phù hợp với rất nhiều công trình xây dựng, phong cách thiết kế khác nhau. 

Cũng như những loại vật liệu khác, để giữ được vẻ bền đẹp theo thời gian, bạn cần phải biết cách vệ sinh, bảo dưỡng sao cho đúng cách. Dưới đây là một vài kinh nghiệm để bạn vệ sinh sàn đá tự nhiên hiệu quả.

Kiểm tra hóa chất vệ sinh

Granite và đá Marble là hai loại đá tự nhiên hiện đang được sử dụng nhiều nhất. Nó khá nhạy cảm với một số hoạt chất làm sạch nhất là các dung dịch có chứa axit. Do vậy khi thực hiện việc vệ sinh cũng như chọn lựa sản phẩm vệ sinh bạn cần cân nhắc và lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

Thông thường với loại sàn đá tự nhiên bạn nên dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để đảm bảo duy trì được độ bền và an toàn bề mặt đá.

Cách vệ sinh đá tự nhiên hiệu quả Nên sử dụng hóa chất tẩy rửa chyên dụng để vệ sinh sàn

Hạn chế sử dụng các loại hóa chất phủ bóng

Sử dụng chất phủ bóng sẽ giúp cho bề mặt sàn trở nên láng hơn. Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện nay lại quá lạm dụng loại phụ gia này. Điều đó gây nên một số tác dụng phụ đáng tiếc như: sàn không còn giữ được vẻ sáng bóng tự nhiên, độ thẩm mỹ giảm đi một cách đáng kể.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, sử dụng sàn đá tự nhiên nên áp dụng bằng phương pháp đánh bóng chuyên nghiệp, có như vậy mới mang lại hiệu quả tốt nhất, duy trì được tuổi thọ của bề mặt sàn.

Trước khi vệ sinh phải quét sạch, hút bụi bề mặt sàn

Đá tự nhiên có một đặc điểm đó là khá nhạy cảm với bụi bẩn, chỉ cần một tác động nhỏ cũng đủ gây nên tình trạng trầy xước. Do vậy muốn đảm bảo an toàn hơn trước khi thực hiện lau hay đánh bóng sàn đá bạn cần phải thực hiện nhiệm vụ quét, hút sạch bụi bẩn để đá tự nhiên luôn duy trì được vẻ đẹp vốn có của nó như ban đầu.

Cách vệ sinh đá tự nhiên hiệu quả 1 Trước khi vệ sinh sàn, bạn nên quét nhà và hút bụi nhé

Không sử dụng giấm để vệ sinh sàn đá tự nhiên

Nhiều người thường sử dụng giấm ăn để loại bỏ vết bẩn. Nhưng trong trường hợp này, giấm ăn sẽ không phát huy được tác dụng tối đa của mình.

Giấm ăn chỉ có thể đóng vai trò làm chất tẩy rửa hiệu quả nhất đối với các vết bẩn xuất hiện ở trên vải, thảm, còn đối diện với các bề mặt đá tự nhiên thì tốt nhất bạn không nên dùng bằng giấm ăn bởi bên trong nó có chứa thành phần axit gây nên các tổn hại không hề nhỏ chút nào cho bề mặt đá.

Xử lý ngay khi đồ ăn, thức uống bị đổ lên sàn

Về các loại vật liệu lát sàn nói chung và đá tự nhiên nói riêng, khi đồ ăn, thức uống bị đổ lên sàn thì bạn cần phải xử lý ngay để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, nếu để quá lâu thì nó sẽ trở thành vết bẩn cứng đầu và khó có thể loại bỏ hết được.

Về phương pháp thực hiện thì cũng khá đơn giản, chỉ cần dùng khăn ẩm là có thể loại bỏ nó hoàn toàn được rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét