Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đá ong

Theo nhiều gia đình, lý do lớn nhất khiến họ lựa chọn đá ong là chúng có đặc điểm là hấp thụ nhiệt kém, tỏa nhiệt nhanh. Vì vậy, công trình sử dụng vật liệu đá ong mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông. 

Lý giải điều này, ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện QH&KTĐT (ĐHXD) cho biết, mọi vật thể đều phát ra bức xạ điện từ, sự bức xạ này lấy đi nhiệt năng của vật thể, nhưng cũng có thể hấp thu bức xạ phát ra từ vật thể khác.

Không chỉ vật thể, mà động thực vật cũng phát ra điện từ trường, mà ta hay gọi là trường sinh học. Điện từ trường của con người, và tự nhiên cùng tồn tại, ảnh hưởng và tác động lẫn nhau. Cùng tần số và bước sóng sẽ tương thích với nhau, giảm tiêu hao năng lượng; ngược lại khi không cùng bước sóng, hay điện từ trường chênh lệnh lớn sẽ gây nhiễu, làm tiêu hao năng lượng.

Đá ong - Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường Đá ong được khoa học hiện đại đánh giá là vật liệu thân thiện môi trường

Ông Linh cho biết, vật liệu xây dựng được xác định là tốt, có lợi cho con người là vật liệu xây dựng đó phải có tính dương, mang dương khí, và có điện từ trường tương đương hoặc cao hơn điện từ trường của cơ thể con người.

Chẳng hạn với vật liệu xây dựng, mang gạch xi măng cốt liệu về phòng lab đo đạc, cho thấy bước sóng ở trong mức 230 - 280Mhz, tuy chưa phải là cao nhưng cũng phù hợp với cơ thể con người.

Đo đạc thực tế tại hiện trường, tại khu vực đang làm móng bằng xi măng cốt liệu, bước sóng chung của cả khu vực là 350 - 400Mhz, trường khí dương, không có âm khí. Nếu kết hợp thêm các loại đá quý, bán quý khác như thạch anh, mã não… làm vật liệu xây dựng, trường khí dương được tăng lên rõ rệt. Đá ong cũng vậy, có trường khí dương, và bước sóng phù hợp với cơ thể con người, nên dùng trong xây dựng rất tốt.

Tất nhiên việc xác định bước sóng, hay điện từ trường của vật liệu xây dựng phải dựa trên máy móc hiện đại, với quy chuẩn rõ ràng, chứ không phải theo chỉ số “con lắc” của nhà ngoại cảm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét